Cán bộ nhân viên Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn được đào tạo “Cách quản trị thời gian hiệu quả”

Mỗi chúng ta đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày, trong đó có tới một nửa phải dành cho các sinh hoạt cá nhân như: Nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí… Quỹ thời gian còn lại là vô cùng quý báu để mỗi con người học hỏi, làm việc, cống hiến và thể hiện bản thân. Với mong muốn mỗi cán bộ nhân viên hiểu được giá trị và tối ưu tốt thứ tài nguyên “vô giá” này, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn đã tổ chức buổi đào tạo “Cách quản trị thời gian hiệu quả” ngày 08/04 vừa qua.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch nâng cao kiến thức, chuyên môn định kỳ cho cán bộ nhân viên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Theo đánh giá của ông Nguyễn Quang Tân – Diễn giả buổi đào tạo: “Xã hội càng phát triển, kéo theo đó mỗi cá nhân phải trang bị được cho mình kỹ năng quản lý công việc, thích nghi với môi trường và giải quyết tốt các vấn đề biến động để đạt được thành công. Bởi vậy, để có được hiệu xuất công việc tốt nhất, xử lý được công việc tối ưu nhất trong một khoảng thời gian nhất định, kỹ năng quản trị thời gian là vô cùng quan trọng“.

Mỗi ngày chỉ có 24 giờ, mỗi tuần chỉ có 7 ngày, thế nhưng nhiều người trong chúng ta lại làm được việc gì trong hàng ngàn những công việc có ý nghĩa cho chính bản thân mình. Đây chính là khác biệt giữa thói quen của người bình thường và người thành đạt. Để sử dụng thời gian tốt nhất, mỗi chúng ta phải tự nhận định được rõ ràng năng lực, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, sau đó lên lộ trình thời gian để đạt được những mục tiêu của mình cụ thể, chi tiết.

Quản trị thời gian hiệu quả là kỹ năng cần có của mỗi người để thích nghi và phát triển trong xã hội hiện đại
Quản trị thời gian hiệu quả là kỹ năng cần có của mỗi người để thích nghi và phát triển trong xã hội hiện đại

5 bước quan trọng để quản trị thời gian hiệu quả được đưa ra và ứng dụng thực tiễn với mỗi cán bộ nhân viên ngay trong buổi đào tạo để xác định được tầm ảnh hưởng, sự ưu tiên của từng công việc trong cuộc sống, bao gồm:

  • Thứ nhất: Lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết các kế hoạch công việc, cuộc sống và viết nó ra để nhắc nhở và tự quy định cho bản thân những “kỷ luật” để hoàn thành kế hoạch trong quỹ thời gian cụ thể.
  • Thứ hai: Vạch ra một kế hoạch cụ thể trong tương lai, ví dụ bạn muốn trở thành 1 trưởng phòng trong 2 năm tới. Như vậy, mỗi ngày bạn cần làm việc ra sao? Học hỏi và tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng gì? Mỗi năm phát triển bản thân và đạt được những thành tích gì? Quá trình học hỏi, phát triển theo tiến trình thời gian cụ thể ra sao?
  • Thứ ba: Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên: Làm điều quan trọng nhất trước tiên, tiếp theo đó là các vấn đề ít quan trọng hơn theo 1 lộ trình nhất định.
  • Thứ tư: Đề ra phương pháp và công việc cụ thể quản lý thời gian một cách thông minh qua các chương trình đào tạo để cân bằng thời gian cho công việc, nghỉ ngơi, giải trí và cho giành thời gian cho gia đình, từ đó cân bằng cuộc sống.
  • Thứ năm: Tập trung cao độ để tránh lãng phí trời gian của mình. Người có trí tuệ và tập trung khi làm bất kì công việc gì sẽ đem lại hiệu quả rất cao và tối ưu được thời gian có thể làm được nhiều công việc khác.
Cán bộ nhân viên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chụp hình lưu niệm tại buổi đào tạo
Cán bộ nhân viên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chụp hình lưu niệm tại buổi đào tạo

Buổi đào tạo diễn ra trong 4 giờ đồng hồ đã để lại cho cán bộ nhân viên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nhiều ấn tượng và tri thức khó quên. Chia sẻ về buổi đào tạo, chị Trần Thị Quế – Cán bộ Hành chính – Nhân sự cho biết: “Buổi đào tạo đã đem đến cho tôi những kiến thức và kỹ năng vô cùng quý báu để quản lý thời gian hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôi nhìn lại những lãng phí thời gian trước đây, từ đó lên kế hoạch quản lý thời gian để phát triển bản thân trong thời gian sắp tới“.

Nguồn: trungtamdalieudongy.com

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua